Hiệu quả từ bếp ăn tập trung của xã Mỹ Bình
    Trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, từ nhiều tháng qua xã Mỹ Bình đã nỗ lực phòng chống dịch và hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn, để từng bước đẩy lùi dịch bệnh. Trong những nỗ lực đó, bếp ăn tập trung của xã được thành lập, nhằm giúp đỡ kịp thời cho người dân đang gặp khó khăn tại các cơ sở cách ly tập trung của xã.

    Theo lãnh đạo Ủy ban nhân dân xã Mỹ Bình cho biết, trước tình hình dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp, để chia sẻ với bà con, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn đi làm ăn xa tại Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương trở về quê tránh dịch; địa phương đã quyết định thành lập 02 bếp ăn tập trung, 01 bếp đặt tại Công an xã, gần với cơ sở cách ly tập trung Trường Trung học cơ sở Mỹ Bình thuộc địa bàn ấp Mỹ Phước và 01 bếp đặt tại nhà của một hộ dân, gần khu vực cách ly tập trung Trường Trung học phổ thông Lê Văn Tám thuộc địa bàn ấp Mỹ Lộc 1. Hai bếp ăn tập trung có tổng số 28 thành viên, chủ yếu là cán bộ hội đoàn thể xã, ấp và tất cả cán bộ giáo viên Mầm non tham gia làm nhiệm vụ. Nói về sự hình thành của 02 bếp ăn tập trung, bà Trương thị Hồng Hương, Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Mỹ Bình cho biết: Sau khi được sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của thị xã, thì xã Mỹ Bình tiến hành thành lập 02 bếp ăn tập trung phục vụ cho 02 khu cách ly tập trung nằm trên địa bàn của xã, lực lượng tham gia là cán bộ hội đoàn thể xã và ấp, cũng như trưng dụng tất cả giáo viên Mầm non của xã. Ngoài ra, xã cũng chỉ đạo Mặt trận đoàn thể tuyên truyền, vận động người dân để đóng góp một phần nào về các nhu yếu phẩm, rau, củ quả hoặc gạo để phục vụ cho bếp ăn hoạt động hiệu quả, phục vụ tốt các suất ăn cho bà con về từ vùng dịch được đảm bảo.

    Mỗi ngày, 02 bếp ăn phục vụ gần 400 suất ăn vào các buổi sáng, trưa và chiều cho cán bộ, chiến sĩ và đội ngũ y, bác sĩ làm nhiệm vụ và người dân về từ vùng dịch về đang được cách ly tại hai cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn xã. Khu vực bếp ăn tập trung được sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh, nguồn thực phẩm đảm bảo an toàn, các suất ăn đầy đủ chất dinh dưỡng. Đối với các thành viên tham gia nấu ăn, ai cũng nhiệt tình, năng nổ trong công việc và cố gắng nấu những suất cơm ngon như bữa cơm của gia đình. Nói về hoạt động bếp ăn, cô Phạm Mộng Tuyền - Hiệu Trưởng Trường Mầm non Mỹ Bình, Tổ trưởng bếp ăn tập trung của xã cho biết: Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, bà con ở Thành Phố Hồ Chí Minh về rất là đông; khi được sự phân công của Ủy ban nhân dân xã thì tập thể Trường Mầm non Mỹ Bình nhận nhiệm vụ và tất cả đều tích cực, thực hiện đúng nhiệm vụ của mình. Ngoài ra, trường cũng phân công cho từng cô mỗi người một nhiệm vụ riêng, làm sau các suất ăn đều đảm bảo thời gian quy định, kịp thời chuyển đến người dân đang cách ly, mỗi suất ăn đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng, tất cả chị em rất là tích cực, vui vẻ và thực hiện tốt với tinh thần trách nhiệm cao”.

 
Các tình nguyện viên tích cực trong công việc.

    Hiện tại, tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, công tác dạy học ở cấp học Mầm non chưa đi vào hoạt động, từ đó tất cả giáo viên của Trường Mầm non Mỹ Bình tranh thủ thời gian nhàn rỗi, tự nguyện đăng ký tham gia làm nhiệm vụ tại bếp ăn tập trung của xã; với mong muốn đóng góp một phần công sức của mình, góp phần cùng địa phương trong công tác phòng chống dịch. Cô Nguyễn Kim Mãi, Giáo viên Trường Mầm non Mỹ Bình, một tình nguyện viên bếp ăn tập trung của xã cho biết:Tôi thấy mình đã làm được một điều có ích đó là mang đến cho những bà con khó khăn sau bao năm đi làm ăn xa khi về đến quê nhà, được ăn những phần cơm ấm tình quê hương, từ đó giúp bà con an tâm thực hiện các biện pháp cách ly, để góp phần đẩy lùi dịch bệnh, sớm trở về với gia đình.

    Hai bếp ăn tập trung của xã Mỹ Bình được hình thành, đã góp phần truyền tải thông điệp yêu thương đoàn kết, là nghĩa cử, hành động cao đẹp, ấm áp tình người của đội ngũ cán bộ giáo viên Mầm non và cán bộ các hội đoàn thể xã, ấp dành cho lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch, cũng như cho những đồng bào đã chịu nhiều vất vả vừa trở về quê hương. Qua đó, góp sức cùng chính quyền địa phương trong cuộc chiến với dịch Covid-19, bảo vệ an toàn sức khỏe cho người dân về từ vùng dịch./.

Văn Tá
  • Ngan hang chinh sach xa hoi hi xa Nga Nam so ket quy II 2024 (23/07/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 25
  • Hôm nay: 1238
  • Trong tuần: 11 133
  • Tất cả: 1477362
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.